และที่สำคัญคำอธิบายเกี่ยวกับคอร์ด

คอร์ดจะได้มาโดยการวางซ้อนบันทึกย่อในสามจากขนาดใหญ่ ทุกชนิดคอร์ด C ตัวอย่างเช่นถูกสร้างขึ้นในสูตรที่อ้างอิงจากขนาดใหญ่ C, คอร์ด F เป็นที่สร้างขึ้นจากบันทึกจากขนาดใหญ่และอื่น ๆ F การใช้สเกล C ที่สำคัญเป็นตัวอย่างที่เราควรรู้ว่าบันทึกเป็น CDEFGAB เลขที่เราบันทึกย่อเหล่านี้ 1-7 แล้วใช้สูตรในการสร้างคอร์ด ตัวอย่างเช่น 1-3-5 สูตรจะใช้สำหรับการ triads ใหญ่จึง CEG เท่ากับพวกสาม C ใหญ่Cmaj7 มีบันทึกย่อ CEGB และสร้างขึ้นจากสูตร 1-3-5-7 ฯลฯ ข้อมูลนี้เป็นอิสระที่มีอยู่ทั้งหมดบนอินเทอร์เน็ตดังนั้นฉันจะไม่เสียเวลาในการทำซ้ำได้ที่นี่

แล้วสิ่งที่คุณควรทราบว่าเป็นที่คอร์ดถูกสร้างขึ้นโดยการวางซ้อนขนาดองศาที่สามเริ่มต้นจากรากดังนั้น C คอร์ดหลักเริ่มต้นทั้งหมดที่มีรากจากขนาดใหญ่ C ถ้าเราใช้ความคิดเดียวกันนี้ในการวางซ้อนในสาม แต่การใช้แต่ละครั้งในการเปิดจากเกล็ดแล้วเรามากับทั้งใหม่ชุดของคอร์ดที่ไม่ได้รับการอ้างอิงจากราก ซึ่งอาจเสียงค่อนข้างชัดเจนดังนั้นฉันจะยังคงคำแนะนำ

สิ่งเดียวกันกับที่สำคัญทั้งหมดเครื่องชั่ง แต่สำหรับตัวอย่างนี้เราจะใช้ C ที่สำคัญในการหา triads เป็นของสำคัญของซีเราสามารถย้ายไปตามขนาด, ซ้อนทุกระดับที่สามเริ่มต้นจากหันแต่ละหมายเหตุในการหา triads ทั้งหมด ที่อยู่ในคีย์นี้ จากบันทึกของซีรายใหญ่ (CDEFGAB) เราได้รับชุดของบันทึกต่อไปนี้ ชื่อคอร์ดในวงเล็บคือคอร์ดซึ่งเป็นผลมาจากแต่ละชุด

CEG — (Cmaj)

DFA — (DMin)

EGB — (Emin)

FAC — (Fmaj)

GBD — (Gmaj)

ACE — (Amin)

BDF — (Bdim)

มันเป็นสิ่งที่ดีที่จะศึกษาทั้งหมดของบันทึกเหล่านี้และความสัมพันธ์ระหว่างพวกเขาจะได้รับความเข้าใจอันดีของวิธีการโต้ตอบกัน แต่สิ่งที่ดีเป็นเพราะสูตรคอร์ดจะถูกสร้างขึ้นจากช่วงเวลาที่กำหนดเราสามารถใช้งานที่ง่ายอีกครั้งเพื่อให้จำสูตร หรือชุดของชนิดคอร์ด, คอร์ดจะคิดออกว่าอยู่ในคีย์อะไร สำหรับสูตรนี้ triads : พ.ต. – min – min – พ.ต. – พ.ต. – min – สลัว เราหากตัวเลขเหล่านี้จากหนึ่งสองเจ็ดเหมือนเราทำอะไรกับองศาขนาดนั้นมันเป็นเรื่องธรรมดาของการจัดแถวให้ได้ขนาดใหญ่ใด ๆ ที่จะหาคอร์ดอยู่ในใด ๆ ที่สำคัญหลัก ตัวอย่างเช่นบันทึกในขนาดใหญ่เป็น ABC # – DEF # – G # เพื่อให้คอร์ดในคีย์ของจะเป็นไปตามรูปแบบสูตรของเราคอร์ด, พ.ต. – min – min – พ.ต. – พ.ต. – min – สลัว = Amaj, Bmin , นาที C # Dmaj, Emaj, นาที F #, G # สลัว

เลขโรมันจะถูกใช้เพื่ออ้างอิงองศาคอร์ดลำดับเลขของ 1-7 ถ้าเทียบกับตัวเลขมาตรฐานโดยการใช้ป้ายชื่อสำหรับระดับเลข นี้จะใช้กับวิธีการที่เราพวกเขาเขียนลง เมื่อเรากำลังพูดถึงพวกเขาเราก็บอกว่า"การศึกษาระดับปริญญาระดับห้า"หรือ"คอร์ดที่ห้า."

ความคิดที่อธิบายที่นี่มีไว้สำหรับ triads แต่วิธีการเดียวกันนี้สามารถใช้กับคอร์ดขยาย หากเราดำเนินการวางซ้อนบันทึกในสามจากนั้นเราท้ายด้วยชุดต่อไปของสูตรคอร์ด ๆ ของพวกเขาสามารถจะนำมาผสมและจับคู่พวกเขายังคงอยู่ในคีย์เดียวกัน

Triads : พ.ต. , นาที, นาที, พ.ต. , พ.ต. , นาที, สลัว

โฟร์คอร์ดหมายเหตุ : Maj7, min7, min7, Maj7, Dom7, min7, m7b5

ห้าคอร์ดหมายเหตุ : Maj9, min9, min9, Maj9, Dom9, min9, สลัว

Six คอร์ดหมายเหตุ : Maj11, min11, min11, maj11, Dom11, min11, สลัว

เซเว่นคอร์ดหมายเหตุ : Maj13, min13, min13, maj13, Dom13, min13, สลัว

  1. Leave a comment

Leave a Reply

